Saturday 24 December 2011

Chuyện con vẹt

Có một anh chàng nọ nuôi được một cặp vẹt rất đẹp, vì nuôi lầu rồi nên cặp vẹt này học nói được khá nhiều. Một hôm thấy hình như chúng hơi buồn nên anh ta bắt hai con vẹt này nhốt chung lại với nhau, nghĩ bụng rằng cho chúng có đôi có cặp với nhau một lúc cho đở buồn. Một lúc sau anh ta thấy con vẹt trống rượt con vẹt mái bay vòng vòng trong lồng, rồi thì…con vẹt trống leo lên lưng con vẹt mái !
Sau khi xong chuyện anh ta mới bắt con vẹt trống ra vuốt ve rồi bứt một sợi lông trên đầu của nó, miệng lầm bầm : “ vẹt mà mày cũng bày đặt đòi…”, rồi sau đó lại nhốt riêng chúng ra.
Con vẹt trống tức lắm mà chẳng biết làm sao. Đang buồn ủ rũ trong lồng, bỗng vẹt thấy có một ông Thầy Tu đi ngang qua, bèn cất tiếng kêu “Sư Phụ, Sư Phụ !” .
Ông Thầy Tu ngạc nhiên chẳng biết ai gọi, phải tìm kiếm một lúc ông mới phát hiện ra là con vẹt kêu mình, bèn đi lại gần hỏi :
• “ Tại sao kêu ta là Sư Phụ ? ”
Con vẹt mới trả lời rằng :
• “ Con mới làm có một cái mà đã bị bứt hết một sợi lông, trên đầu ông có biết bao nhiêu sợi tóc mà ông không còn cọng nào thì con kêu ông bằng Sư Phụ là được rồi !! ”

No comments:

Post a Comment